>>>>>>>>>>>>>>>>>>HỘI HỌC SINH THPT TÂN HIỆP<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Vì sao 6 môn thi tốt nghiệp THPT không có môn Sử?


Tôi nghĩ muốn gì thì muốn môn Sử phải được cho vào môn thi tốt nghiệp. Theo một số cán bộ giáo viên tại các trường THPT trên cả nước chia sẻ:" có các lý do sau đây khiến không có môn sử không nằm trong 6 môn thi tốt nghiệp THPT 2013.
- thứ nhất: đây Bộ không đánh giá đúng vị trí, vai trò của môn Sử, ý thức tự tôn dân tộc trong thời điểm này là khá cần thiết. Nếu không thi, học sinh không học sẽ dẫn đến hệ quả ý thức, tinh thần dân tộc đối với vận mệnh chủ quyền càng phai nhạt.


'




- thứ hai: do những năm trở lại đây, các kì thi tốt nghiệp THPT, số học sinh bị điểm 0 môn lịch sử không ngừng tăng ( năm 2007 là 816 Học sinh bị điểm 0, 2008 là 939 điểm 0, 2009 là 1394 điểm 02010 là 1523 điểm 0, 2011 là 2568 điểm 0năm 2012 là 3697 điểm 0), đây là những con số đã được thống kê của Bộ Giáo Dục.
- thứ ba: học sinh ngày càng quan trọng hơn các môn khoa học tự nhiên, theo các em, học giỏi KHTN mới có nhiều ngành nghề để chọn, với lại, các môn khoa học tự nhiên chỉ cần nhớ các công thức và cách làm thì sẽ nhớ lâu, còn sử thì học khó và rất mau quên.

theo Thầy Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy Lịch sử lâu năm tại trường chuyên Phan Bội Châu (Vinh, Nghệ An) chia sẻ: Nếu không thi môn Sử, đối với học trò đang học đó là một tin vui vì bớt đi một môn học mà môn này thường điểm thấp.
“Với người thầy dạy Sử đây là một thông tin khá buồn. Tôi nghĩ muốn gì thì muốn môn Sử phải được cho vào môn thi tốt nghiệp, ở đây Bộ không đánh giá đúng vị trí, vai trò của môn Sử, ý thức tự tôn dân tộc trong thời điểm này là khá cần thiết. Nếu không thi, học sinh không học sẽ dẫn đến  hệ quả ý thức, tinh thần dân tộc đối với vận mệnh chủ quyền càng phai nhạt”, thầy Hiếu lo lắng.

0 nhận xét: