>>>>>>>>>>>>>>>>>>HỘI HỌC SINH THPT TÂN HIỆP<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Chờ đợi kẻ giết người, cắt đầu ân hận


Chờ đợi kẻ giết người, cắt đầu ân hận

30 giờ đấu tranh
Nguyễn Dũng Giang bị đưa về trụ sở Công an chỉ sau khi một xác phụ nữ không có đầu được phát hiện ở khu đất trống gần khu chung cư Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng khoảng 6 tiếng đồng hồ. Khoảng 13h30 phút ngày 7-1-2011, một công nhân Công ty Vệ sinh Môi trường Đô thị Hải Phòng trong khi quét rác tại khu vực trên đã nhìn thấy thi thể một phụ nữ được gói trong túi nilon đen, bên trên túi nilon là một lớp mùn cưa, phôi bào, nằm trên lô đất trống giữa nhà số 64 và 68 đường Đầm Triều.
Ngay sau khi nhận tin, Công an quận Kiến An và phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường tiến hành truy tìm tung tích nạn nhân cũng như thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm xác định hung thủ. Đây có thể nói là một vụ án cực khó, bởi nạn nhân bị mất đầu, mất hai cánh tay, trong tình trạng gần như lõa thể, hung thủ còn định cắt nốt cả hai chân nạn nhân nhưng hắn chưa kịp thực hiện, trên thân thể nạn nhân vẫn còn nguyên vết cắt dở. Quá trình khám nghiệm tử thi, lực lượng Công an xác định nạn nhân này bị ám sát sau bữa cơm cuối cùng chừng 3 giờ và tắt thở trước khi được phát hiện khoảng 35 đến 45 giờ.
Đại tá Dương Tự Trọng - Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng có mặt tại hiện trường ngay từ những phút đầu tiên, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an TP mà chủ công là Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và Công an quận Kiến An điều tra làm rõ. Nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, SN 1973, trú tại số 10/570, Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng. Cháu Tuấn, con trai chị Hằng cho biết, trước khi mẹ cháu ra khỏi nhà có nói là đi gặp một người đàn ông để đòi nợ. Lúc đó khoảng 21 giờ ngày 5-1-2011. Chị hằng đi xe máy Honda Wave RS màu đỏ đen. Tập trung vào các mối quan hệ của nạn nhân, các điều tra viên phát hiện Nguyễn Dũng Giang có nợ chị Hằng một khoản tiền. Nhân chứng duy nhất trong vụ trọng án này là ông Nguyễn Văn Thu, trú tại số 68 Đầm Triều. Ông Thu cho biết, đêm 5-1-2011, ông có nghe một tiếng động như ai đó ném vật gì rất nặng xuống đất ở ngay đằng sau hồi nhà, sau đó có tiếng chó sủa râm ran ầm ĩ một lúc lâu. Nghĩ là kẻ trộm, ông Thu cùng con gái lên tầng hai nhìn xuống nhưng không thấy gì.
Chắp nối các tình tiết, lực lượng phá án xác định Nguyễn Dũng Giang là đối tượng tình nghi số 1, hắn được triệu tập sau 6 tiếng phát hiện xác nạn nhân. Giang sinh năm 1980, quê gốc ở Hải Dương, trú quán tại số 5 lô 22, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, hiện ở nhà thuê tại 676 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng. Giang mở cửa hàng bán quần áo tại nhà thuê và cũng chính ở ngôi nhà này, hắn đã thực hiện hành vi vụ sát hại dã man chị Hằng.
Chờ đợi kẻ giết người, cắt đầu ân hận, An ninh Xã hội, vu an xac chet khong dau, xac chet khong dau, an mang, trong an, Nguyen Duc Nghia, Nguyen Dung Giang
Dao mà tên Giang dùng giết nạn nhân
Thượng tá Vũ Tiến Sơn kể rằng, phía sau ngôi nhà thuê của Giang có đường thông ra bãi đất trống, nơi hắn đã vứt xác nạn nhân. Khi mở rộng hiện trường cũng như khi khám xét nhà thuê của Giang, các anh đã không phát hiện ra bất cứ vết máu nào, điều đó chứng tỏ hắn đã chuẩn bị kỹ lương cho kế hoạch giết người cướp của của mình. Nhưng tại căn bếp nhà hắn thuê, các anh phát hiện chiếc chiếu còn ướt và có mùi tanh rất khó chịu. Hỏi hắn, vì sao lại cởi hết quần áo nạn nhân ra. Giang nói rằng, để thuận tiện cho việc phi tang. Và, những lời khai của hắn tại cơ quan điều tra đã khiến những người có bản lĩnh thép như các điều tra viên cũng đều phải rùng mình sởn gai ốc.
Không đơn giản để cạy miệng hến, ban đầu khi mới bị đưa về cơ quan điều tra, Giang quanh co chối tội và luôn đưa ra các bằng chứng ngoại phạm. Đấu tranh trực tiếp với Giang, Thượng tá Vũ Tiến Sơn biết rằng, với những đối tượng lý lợm, máu lạnh như Giang chỉ có cách là dùng những lời lẽ tình cảm thuyết phục mới may ra đánh động tới phần người ít ỏi còn sót lại trong hắn. Anh đã nói với hắn: “Anh hãy thành khẩn khai báo để ít nhất được một lần thanh thản trong tâm hồn. Con người ta, dù mắc tội gì thì trước hết hãy nên thành thật với chính mình, chỉ có như thế, anh mới thôi day dứt”. Và, Nguyễn Dũng Giang đã im lặng trước câu nói của anh Sơn một lúc lâu, sau đó hắn xin giấy bút và bắt đầu viết những dòng chữ khai nhận tội, với thái độ bình tĩnh đến lạnh lùng, sau 30 giờ quanh co.
Đơn giản vì tiền?
Nguyễn Dũng Giang từ Hải Dương xuống Hải Phòng vào đầu những năm 2000. Năm 2006, hắn lấy vợ và sinh ra hai đứa con trai. Hắn làm nghề lái xe ô tô thuê để sinh sống. Cuộc sống vợ chồng trục trặc vì vấn đề kinh tế, Giang bị bố vợ đuổi ra khỏi nhà, hắn đã bỏ vợ và thuê nhà 676 Trường Chinh sinh sống và buôn bán quần áo. Qua một người bạn, Giang quen biết với chị Hằng và được chị tin cậy cho vay một số tiền buôn bán quần áo. Thời gian gần đây, chị Hằng đòi tiền hắn vì tết nhất sắp đến, nhưng do hàng hóa ế ẩm nên hắn không có tiền trả. Bình thường, chị Hằng vẫn sử dụng chiếc xe máy Wave RS và trên người cũng đeo khá nhiều trang sức đắt tiền, Giang đã nghĩ kế giết chị để cướp tại sản đồng thờ quỵt luôn nợ. Tối 5-1-2011, Nguyễn Dũng Giang gọi điện hẹn chị Hằng tới cửa hàng. Nghĩ là Giang gọi đến cửa hàng để trả nợ, chị Hàng không mảy may nghi ngờ, dắt xe máy đi và chị cũng như gia đình không thể ngờ, đó chính là ngày cuối cùng của chị trên cõi đời này. Tại nhà thuê của mình, Giang đã dùng búa đinh đập nhiều nhát khiến chị Hằng tử vong. Sau đó, tên sát nhân đã thực hiện một loạt các hình vi man rợ nhằm trốn tránh pháp luật. Chờ khi các hộ gia đình khu Đầm Triều ngủ yên, tên sát nhân đem từng túi nilon đựng xác nạn nhân đi phi tang ở nhiều vị trí khác nhau tại khu Đầm Triều. Hắn cho biết, không trốn ngay vì sợ lộ và con phải ... bán quần áo.
“Khi mọi người phát hiện xác chị Hằng, tôi vẫn ra quán nhà ông Đỗ Văn Thiệu ở số nhà 672 đường Trường Chinh để uống nước như mọi ngày nhưng tôi không ra xem xác chị Hằng như mọi người” – Giang kể lại cái buổi chiều khiến người dân cả khu phố Đầm Triều và những nơi lân cận kinh hoàng chứng kiến cái chết thảm của chị Hằng. Theo lời khai của Giang, đến 15 giờ ngày 8-1,lực lượng điều tra đã tìm kiếm được hai cánh tay nạn nhân được gói trong túi nilon vứt dưới bể phốt của công trình xây dựng trên đường Đầm Triều, còn đầu nạn nhân đã được tìm thấy ở khu ven sông Lạch Tray, chỗ một bụi cây rậm. Trước đó hắn đã “mặc cả” với điều tra viên, cho hắn được hưởng tình tiết “ra đầu thú” thì hắn sẽ chỉ đến nơi vứt thân thể nạn nhân.
Tôi hỏi Thượng tá Vũ Tiến Sơn, quá trình khai tội, hắn có nhắc tới vợ con hay một giây phút nào đó tỏ lòng thương xót hai cậu con trai còn đang tuổi mẫu giáo hay không, anh Sơn lắc đầu: “Tôi cũng không ngờ, một con người như hắn, có nhân thân tốt, sinh ra trong một gia đình đông anh em ở một huyện nông thôn Hải Dương lên thành phố sinh sống như hắn lại phạm tội. Nhiều lúc anh em làm án chúng tôi không muốn tin hắn lại có thể hành động dã man như thế. Nhà báo tin không, hắn vẫn ăn ngủ tốt, như thể đã xác định kết cục từ rất lâu rồi...” Trong quá trình tìm hiểu thông tin vụ án này, có một chi tiết khiến chúng tôi phải lạnh gáy, đó là nhà của Nguyễn Dũng Giang chỉ cách nhà Nguyễn Đức Nghĩa – thủ phạm “xác chết không đầu ở khu chung cư Trung Yên tại Hà Nội” chỉ một đoạn ngắn vài trăm mét. Hỏi hắn, có đọc báo đăng vụ Nguyễn Đức Nghĩa hay không, Giang trả lời, hắn không đọc một dòng thông tin nào hết, không xem Internet và cũng không đọc báo giấy, nhưng cũng có nghe dư luận ồn ào và biết rất rõ vụ án Nguyễn Đức Nghĩa. Hắn bảo, hắn không học theo Nguyễn Đức Nghĩa, mà chỉ nghĩ đơn giản rằng, muốn trốn tránh pháp luật thì phải phi tang xác nạn nhân để lực lượng điều tra khó lần ra tung tích. Nhưng hắn đã nhầm, trước sự quyết tâm của các điều tra viên, trinh sát dày dạn kinh nghiệm thì tội ác nào cũng bị đưa ra ánh sáng. Đó là điều tất nhiên và là công lý ở đời.
Ngay sau khi nhận được tin vào về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, Đại tá Dương Tự Trọng – Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường, trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an thành phố, Công an quận Kiến An khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ. Ban chuyên án được thành lập do chính Đại tá Dương Tự Trọng làm Trưởng ban, Thượng tá Nguyễn Trường Sơn, trưởng phòng PC45 làm Phó ban chuyên án. Hàng trăm chiến sĩ được huy động vào cuộc, xác minh, lần tìm manh mối vụ án.
Vụ án được khám phá nhanh chóng là một nỗ lực của các điều tra viên, trinh sát thành phố Hải Phòng – những người chưa bao giờ đầu hàng với cái ác, với các thế lực đen ở đất Cảng.
Khoảng 13h30 phút ngày 7-1-2011, xác chị Nguyễn Thị Thu Hằng, SN 1973, trú tại số 10/570 đường Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng được phát hiện tại lô đất trống giữa số nhà 64 và 68 đường Đầm Triều, quận Kiến An, Hải Phòng trong tình trạng gần như lõa thể, trên người chỉ mặc một chiếc quần lót, đầu và hai cánh tay bị cắt rời.
6 tiếng sau, tức khoảng 19 giờ 30 phút cũng ngày 7-1-2011, đối tượng tình nghi số 1 của vụ án được xác định là Nguyễn Dũng Giang, sinh năm 1980, quê ở Hải Dương, trú quán tại số 5, lô 22, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, hiện sinh sống và làm nghề bán quần áo tại nhà thuê số 676 đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An, Hải Phòng.
30 tiếng sau khi phát hiện xác nạn nhân, thủ phạm Nguyễn Dũng Giang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hắn khai rằng, giết chị Hằng để quỵt nợ đồng thời cướp xe máy và 2 chiếc nhẫn vàng của chị.
Động cơ có đơn giản vì tiền? Hắn xứng đáng lĩnh mức án nào?
24H.COM.VN (Theo Cảnh sát toàn cầu)

0 nhận xét: