>>>>>>>>>>>>>>>>>>HỘI HỌC SINH THPT TÂN HIỆP<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<

Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Man City – Liverpool: Thắng để sinh tồn


Trước trận tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad, các cầu thủ Man City chịu áp lực phải giành 3 điểm để tiếp tục bám đuổi MU trên hành trình bảo vệ ngôi Vương. Bởi ở trận đấu diễn ra vào đêm qua, Quỷ đỏ thành Manchester đã vượt qua đội chủ nhà Fulham để nới rộng khoảng cách với thầy trò HLV Mancini lên 10 điểm. Dù vậy, để hoàn tất chiến thắng trước Liverpool đang có phong độ cao sẽ không phải điều đơn giản với nhà ĐKVĐ giải đấu.
Đáng ngại nhất với các cầu thủ Man City ở trận đấu đêm nay chính là hàng phòng ngự. Ngoài sự thiếu vắng của những trụ cột với Richards, Kompany… đang phải điều trị chấn thương, anh em nhà Toure cũng vắng mặt do bận tham dự CAN 2013 cùng ĐT Bờ Biển Ngà. Và để lấp đầy khoảng trống mà những ngôi sao này bỏ lại, có chăng chiến lược gia người Italia sẽ phải trông đợi vào tài năng của Nastasic cùng với kinh nghiệm đến từ Lescott, ngôi sao không thường xuyên được trọng dụng ở mùa giải năm nay.
Man City – Liverpool: Thắng để sinh tồn, Bóng đá, Man city vs liverpool, Man city - Liverpool, man city, thieu gia, mancini, etihad, quy do, ngoai hang anh, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Dzeko đang là chân sút hàng đầu của Man City tại NHA
Trái ngược với những tổn thất nơi hàng phòng ngự, HLV Mancini chỉ thiếu vắng duy nhất Balotelli ở tuyến trên do đã chuyển sang Milan thi đấu. Tuy nhiên, phong độ của Nasri, Tevez, Aguero, Dzeko… hiện nay là không tốt. So với cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, hiệu suất ghi bàn của toàn đội suy giảm đáng kể. Sau 24 vòng mùa trước các học trò của Mancini ghi tới 63 bàn. Trong khi đó số lần sút tung lưới đối phương tại Ngoại hạng Anh hiện nay của Man City chỉ dừng lại ở con số 45. Chân sút tốt nhất của đội thuộc về siêu dự bị Dzeko với 10 pha lập công, ít hơn Suarez bên phía Liverpool tới 7 bàn.
Đặc biệt, sức mạnh nơi tuyến giữa của đội chủ sân Etihad hiện nay đã yếu đi trông thấy. Việc Yaya Toure trở về CAN 2013 thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG khiến hàng tiền vệ của Thiếu gia không còn nhiều tính chiến đấu. Sự đa năng của Milner, kinh nghiệm đến từ Barry hay sức mạnh của Garcia khó lòng có thể so sánh với Gerrard, Henderson… đang có phong độ cao bên phía đội khách. Có thể nói, điểm tựa lớn nhất giúp Man City vượt qua Liverpool ở cuộc chạm trán đêm nay có chăng chỉ là tiếng gọi tới từ quá khứ. Ở 8 lần đối đầu gần đây, đội chủ sân Etihad giành 2 chiến thắng, thua 1 và để hòa 5 trận trước Quỷ đỏ vùng Merseyside.
Về phía đội khách, kể từ đầu tháng 12 năm ngoái, Liverpool đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ. Phong độ cao của Gerrard, Sturridge, đặc biệt là Suarez giúp đội bóng này ghi bàn liên tiếp ở 11 trận đấu đã qua. Thành tích này của thầy trò HLV Brendan Rodgers chỉ kém duy nhất MU với 12 trận. Tuy nhiên, yếu tố tâm lý khi phải đối đầu với các đội bóng lớn hiện nay vẫn là điều đáng ngại với NHM Quỷ đỏ vùng Merseyside. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, mới đây nhất Liverpool đã để Arsenal gỡ hòa đáng tiếc. Thậm chí nhìn xa hơn, ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Rodgers cũng phải chia điểm với chính Man City sau khi vượt lên dẫn trước tới 2 bàn.
Man City – Liverpool: Thắng để sinh tồn, Bóng đá, Man city vs liverpool, Man city - Liverpool, man city, thieu gia, mancini, etihad, quy do, ngoai hang anh, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Các cầu thủ tấn công của Liverpool có phong độ cao
Trở lại với chuyến hành quân tới Manchester đêm nay, phong độ ấn tượng của hàng tấn công thời gian vừa qua vẫn được coi là niềm hy vọng giúp Liverpool trở lại với cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa tới. Ngoài đội trưởng Gerrard có dấu hiệu hồi xuân với những bàn thắng, chân sút Suarez cũng đang thể hiện bản lĩnh của một siêu sát thủ. Ở 7 trận đấu tại NHA gần đây nhất, ngôi sao người Uruguay có số lần sút tung lưới đối phương tương tự để có thể vươn lên xếp ở vị trí số 2 trên BXH các sát thủ hàng đầu giải đấu với 17 pha lập công.
Chưa hết, chuyến hành quân tới Etihad đêm nay của tân binh Sturridge cũng đánh dấu một sự kiện hết sức đặc biệt. Đây là lần đầu tiên cầu thủ người Anh trở về đối đầu với đội bóng cũ trong màu áo Quỷ đỏ vùng Merseyside. Và chắc chắn, cựu cầu thủ Chelsea cũng đang rất khát khao đánh bại đội chủ nhà.
Dự đoán: 2-1
Đội hình dự kiến
Man City – Liverpool: Thắng để sinh tồn, Bóng đá, Man city vs liverpool, Man city - Liverpool, man city, thieu gia, mancini, etihad, quy do, ngoai hang anh, bong da anh, bong da, bong da 24h, ket qua bong da, bao bong da
Man City đã có sáu trận giữ trắng lưới liên tiếp trên tất cả các mặt trận, thành tích tốt nhất kể từ tháng 8 năm 1999.
Đội bóng của Mancini hiện có ít hơn năm điểm và ghi ít hơn 18 bàn so với thời điểm này ở mùa trước.
Luis Suarez là cỗ máy săn bàn hàng đầu của Liverpool với 22 bàn thắng trên tất cả các mặt trận - còn đồng đội Steven Gerrard của anh đứng thứ hai với chỉ sáu bàn.
Liverpool đang có tỉ lệ chuyền bóng dài chính xác nhất Premier League (69%)

0 nhận xét: